CafeBiz nói gì về Big Man

Nhiều lựa chọn để bắt đầu kinh doanh online

CafeBiz.vn - Thị trường thương mại điện tử ngày càng sôi động, dễ dàng để mở một gian hàng online, tuy nhiên người mới bắt đầu cần nhiều lưu ý.

Nhiều rào cản được dở bỏ

Với những tiến bộ về công nghệ, từ nhiều năm nay, mỗi người muốn bắt đầu công việc kinh doanh đều có thể thực hiện được mà không bị nhiều rào cản như trước. Như trước đây, khi muốn kinh doanh người ta nghĩ đến chuyện vốn, văn phòng, cửa hàng, hàng hóa. Giờ đây mỗi người đều có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần để ý nhiều về những "hạng mục" đó nữa thông qua kênh online, thậm chí không cần hàng hóa vẫn có thể kinh doanh theo hình thức tiếp thị liên kết. 

Ông "kẹ" gia nhập thị trường

Trong năm nay, thị trường thương mại điện tử lại tiếp tục ghi nhận thêm một "ông lớn" gia nhập, đó là Tiktok shop, dựa trên khách hàng tiềm năng là lượng người dùng khổng lồ ngày càng bỏ nhiều thời gian trên ứng dụng Tiktok, Tiktok shop nhanh chóng trở thành sàn sở hữu doanh số đứng "top" trên thị trường. 

Tiktok shop đã đẩy mạnh hình thức mua hàng bằng cảm xúc của khách hàng, thông qua hình thức đăng video hoặc live streaming gắn liên kết sản phẩm để thúc đẩy người dùng mua hàng. Không chỉ như vậy, mà cái hay là họ cho phép liên kết bán hàng giữa các nhà sáng tạo nội dung (creator) và người bán (seller), cho phép các nhà sáng tạo sở hữu kênh Tiktok, khi đăng video hoặc live streaming chỉ cần gắn link sản phẩm của người bán và chốt được đơn hàng từ nội dung của mình, nhà sáng tạo sẽ nhận được một phần hoa hồng. Đó là sự hợp tác có lợi giữa người bán và sáng tạo nội dung, tận dụng lợi thế mỗi bên để thúc đẩy cung cấp hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Và Tiktok shop là một lựa chọn tiếp theo để bắt đầu kinh doanh online.

Mời bạn xem bài viết đầy đủ trên CafeBiz tại đây:👉 Link

Post a Comment

Previous Post Next Post